terabyte
Banned
Theo bài viết Giới trẻ: Apple hết thời rồi, giờ chuyển qua Surface thôi!, giới trẻ hiện nay tỏ ra hứng thú với Surface RT và điện thoại Galaxy hơn là bộ đôi iPhone/iPad của Apple. Tuy nhiên, liệu đó có phải là sự thật hay chỉ là sự tò mò nhất thời của tuổi trẻ?
Một điều khá thú vị trong khảo sát của công ty Buzz Marketing Group chính là việc họ nhắm tới đối tượng là giới trẻ, lứa tuổi thường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.
Có lẽ ai trong chúng ta khi còn trẻ đều muốn tạo cho mình sự khác biệt và những chàng trai, cô bé trong cuộc khảo sát của Buzz Marketing Group có lẽ cũng có suy nghĩ tương tự. iPad, iPhone là thương hiệu đã quá thành công và mức độ phổ biến nó cao tới mức nhà nhà đều sử dụng. Theo nghiên cứu của Forbes, các cô cậu bé tuổi teen ở nước ngoài thường được "hưởng sái" các thiết bị đời cũ khi bố mẹ của chúng sắm đồ mới. Điều này đã khiến cho thương hiệu Apple trở thành là một cái gì đó quá quen thuộc đến mức "đáng ghét" và biến những thiết bị như Surface và Galaxy trở nên quyến rũ vì sự khác lạ.
Không thể phủ nhận đây là một tín hiệu tốt đối với Microsoft cũng như Samsung và các hãng điện thoại Android khác nhưng thực tế chưa chắc tất cả đều màu hồng. Tuổi teen là lứa tuổi dễ bị biến động và không ai dám đảm bảo chúng vẫn sẽ giữ nhận định như vậy cho đến khi trưởng thành, hay nói chính xác hơn là cái tuổi có thể tự móc tiền của mình để mua mà không phụ thuộc vào bố mẹ. Bên cạnh, một điều dễ nhận thấy là khi trưởng thành chúng ta thường có xu hướng nghiêng về sự ổn định thay vì thể hiện cá tính qua sự khác biệt, đây là một điểm khiến Apple sẽ giành lại được không ít sự ủng hộ.
Khảo sát của Buzz Marketing Group cho rằng giới trẻ đang thay thế dần điện thoại và tablet của mình bằng Android và Surface nhưng thực tế về doanh số cho thấy nó chỉ chính xác một phần. Điện thoại Android đã trở thành đối thủ thực sự của iPhone là điều không có gì để bàn cãi vì doanh số của thiết bị này quá tốt nhưng Surface lại là một câu chuyện khác. Doanh số của Surface RT thấp đến mức Microsoft không buồn công bố mặc dù được hỏi rất nhiều cũng như nhu cầu thiết bị Windows RT kém đến nỗi đối tác lớn là Samsung cũng phải ngưng kế hoạch bán tại thị trường Mỹ. "Ủng hộ" là chuyện của con cái nhưng "mua" hay không thì lại phụ thuộc vào bố mẹ và như đã nói ở trên, họ thường có xu hướng cho "để lại" hơn là "sắm mới".
Giới trẻ tò mò về những sản phẩm mới là điều rất bình thường nhưng dựa vào đó mà cho rằng Apple đã hết thời thì không hợp lý. Android có thể thành công là vì nó không chỉ nhận được sự ủng hộ của giới trẻ mà còn cả những người trưởng thành yêu thích công nghệ mới. Tuy nhiên, Surface RT thì có lẽ không được may mắn như vậy và lý do vì sao thì chắc chắn ai trong chúng ta, những người trưởng thành là hiểu rõ hơn ai hết.
|
Một điều khá thú vị trong khảo sát của công ty Buzz Marketing Group chính là việc họ nhắm tới đối tượng là giới trẻ, lứa tuổi thường bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.
Có lẽ ai trong chúng ta khi còn trẻ đều muốn tạo cho mình sự khác biệt và những chàng trai, cô bé trong cuộc khảo sát của Buzz Marketing Group có lẽ cũng có suy nghĩ tương tự. iPad, iPhone là thương hiệu đã quá thành công và mức độ phổ biến nó cao tới mức nhà nhà đều sử dụng. Theo nghiên cứu của Forbes, các cô cậu bé tuổi teen ở nước ngoài thường được "hưởng sái" các thiết bị đời cũ khi bố mẹ của chúng sắm đồ mới. Điều này đã khiến cho thương hiệu Apple trở thành là một cái gì đó quá quen thuộc đến mức "đáng ghét" và biến những thiết bị như Surface và Galaxy trở nên quyến rũ vì sự khác lạ.
|
Giới trẻ thích thể hiện cá tính qua sự khác biệt
Không thể phủ nhận đây là một tín hiệu tốt đối với Microsoft cũng như Samsung và các hãng điện thoại Android khác nhưng thực tế chưa chắc tất cả đều màu hồng. Tuổi teen là lứa tuổi dễ bị biến động và không ai dám đảm bảo chúng vẫn sẽ giữ nhận định như vậy cho đến khi trưởng thành, hay nói chính xác hơn là cái tuổi có thể tự móc tiền của mình để mua mà không phụ thuộc vào bố mẹ. Bên cạnh, một điều dễ nhận thấy là khi trưởng thành chúng ta thường có xu hướng nghiêng về sự ổn định thay vì thể hiện cá tính qua sự khác biệt, đây là một điểm khiến Apple sẽ giành lại được không ít sự ủng hộ.
|
Android đang phát triển mạnh mẽ và đã trở thành đối thủ thực sự của iOS
Khảo sát của Buzz Marketing Group cho rằng giới trẻ đang thay thế dần điện thoại và tablet của mình bằng Android và Surface nhưng thực tế về doanh số cho thấy nó chỉ chính xác một phần. Điện thoại Android đã trở thành đối thủ thực sự của iPhone là điều không có gì để bàn cãi vì doanh số của thiết bị này quá tốt nhưng Surface lại là một câu chuyện khác. Doanh số của Surface RT thấp đến mức Microsoft không buồn công bố mặc dù được hỏi rất nhiều cũng như nhu cầu thiết bị Windows RT kém đến nỗi đối tác lớn là Samsung cũng phải ngưng kế hoạch bán tại thị trường Mỹ. "Ủng hộ" là chuyện của con cái nhưng "mua" hay không thì lại phụ thuộc vào bố mẹ và như đã nói ở trên, họ thường có xu hướng cho "để lại" hơn là "sắm mới".
|
Nhưng Surface RT thì chưa chắc đã thành công như vậy, ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại
Giới trẻ tò mò về những sản phẩm mới là điều rất bình thường nhưng dựa vào đó mà cho rằng Apple đã hết thời thì không hợp lý. Android có thể thành công là vì nó không chỉ nhận được sự ủng hộ của giới trẻ mà còn cả những người trưởng thành yêu thích công nghệ mới. Tuy nhiên, Surface RT thì có lẽ không được may mắn như vậy và lý do vì sao thì chắc chắn ai trong chúng ta, những người trưởng thành là hiểu rõ hơn ai hết.
terabyte@hdvietnam