Với các con số ấy đồng thời đã đưa Apple lên hàng thứ tư trong tứ đại danh bổ loa thông minh toàn cầu. Trong khi đó, mặc dù thị phần bị sụt giảm xuống dưới 50% nhưng thương hiệu Amazon vẫn không đánh mất vị trí đầu bảng với 4 triệu thiết bị đã bán ra trong quý 1 này. Phần gã khổng lồ dịch vụ tìm kiếm Google đứng thứ hai với doanh số 2,4 triệu thiết bị (chiếm 26,5% thị phần), còn Alibaba đứng thứ ba với 700.000 loa đã bán ra, tương đương 7,6% thị phần.
Cuối cùng, loa thông minh HomePod lại chỉ gắn chặt với nền tảng sinh thái của Apple, tức chiếc loa này sẽ chỉ loanh quanh bên cạnh những tín đồ mê ăn táo thay vì như các đối thủ có độ phổ quát rộng lớn hơn nhờ vào Android và Google Assistant. Ngoài ra, cũng đã có nhiều đánh giá cho rằng loa này chỉ ở tầm mức "tốt chứ chưa phải quá tuyệt vời" trong khi giá bán 349 USD thì không phải yếu tố giúp thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là khi các mẫu loa của đối thủ có giá bán ra thậm chí rẻ hơn nhiều. Hồi tháng trước cũng đã có thông tin cho biết công ty Apple đã phải cắt giảm lượng sản xuất loa HomePod sau khi các báo cáo doanh số ban đầu không được như kỳ vọng.
Với tổng cộng 9,2 triệu thiết bị loa thông minh đã được bán ra trong quý 1, tăng từ con số 2,4 triệu đơn hàng so với cùng kỳ năm ngoái. “Sức tăng trưởng mạnh ở doanh số bán ra cho thấy thị trường loa thông minh thật sự giàu tiềm năng hơn là chỉ một trào lưu nhất thời,” David Mercer, Phó chủ tịch công ty Strategy Analytics nhận định. “Chúng ta rõ ràng đang hướng đến thời kỳ không còn quá xa khi mà ra lệnh bằng giọng nói trở thành tiêu chuẩn của công nghệ tương tác bên cạnh những công nghệ đã định hình như bàn phím, chuột và màn hình cảm ứng.”
Nguồn Techspot