Bây giờ App Store sẽ là bến đỗ mới cho các hoạt động quảng cáo và đừng ngạc nhiên cũng như cảm thấy phiền vì chúng. Thay vào đó, bạn nên học cách làm quen đi.
Apple từng quả quyết rằng họ sẽ không bao giờ xâm phạm quyền riêng tư của bạn để phân phối quảng cáo nhưng việc hãng có đặt quảng cáo trên App Store hay không là điều mà người dùng chẳng thể can thiệp được.
Mới đây, Apple đã quyết định đưa quảng cáo lên tab “Today” trên App Store và trên các ứng dụng riêng lẻ. Người dùng sẽ dần thấy các quảng cáo ở trên tab “Tìm kiếm” hoặc “Search” và trong kết quả tìm kiếm ứng dụng.
Tuy vậy, Apple cũng trấn an rằng tab Today sẽ vẫn tập trung vào quản lý và khám phá. Vị trí quảng cáo sẽ được đánh dấu rõ ràng là quảng cáo và sử dụng biểu ngữ với nền màu xanh lam giống như quảng cáo tìm kiếm.
Đây là một vị trí đặt quảng cáo sinh lợi cho cả Apple và các nhà phát triển, bởi nó nằm ngay trên trang mà người dùng nhìn thấy khi họ mở App Store lần đầu tiên.
Vị trí quảng cáo mới thứ hai là trực tiếp đến các trang sản phẩm. Điều này có nghĩa là bây giờ các nhà phát triển sẽ có thể đặt quảng cáo trên các trang sản phẩm của ứng dụng. Vị trí này nằm ở cuối trang sản phẩm, bên dưới phần biểu ngữ hiển thị các ứng dụng khác của nhà phát triển đó.
Apple giải thích những vị trí quảng cáo mới này cung cấp cho các nhà phát triển một cách bổ sung để nhắm mục tiêu và tiếp cận khách hàng mới, trong khi vẫn tuân thủ cam kết về quyền riêng tư của Apple.
Apple giải thích: “Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple cung cấp cơ hội cho các nhà phát triển ở mọi công ty. Giống như các dịch vụ quảng cáo khác của chúng tôi, các vị trí đặt quảng cáo mới này được xây dựng dựa trên cùng một nền tảng. Chúng sẽ chỉ chứa nội dung từ các trang sản phẩm được phê duyệt trên App Store và sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quyền riêng tư”.
Tab Today là vị trí đầu tiên có quảng cáo trong App Store và có lựa chọn ứng dụng được quản lý và cá nhân hóa xuất hiện quảng cáo. Không gian quảng cáo mới khác sẽ nằm trong phần “You Might Also Like” hoặc “Bạn cũng có thể thích” trên trang sản phẩm của ứng dụng. Các quảng cáo sẽ cho phép các nhà phát triển quảng bá ứng dụng và cả các nội dung của Apple. Những nội dung này cũng sẽ được đánh dấu rõ ràng là quảng cáo.
Tất nhiên các vị trí quảng cáo mới buộc phải tuân thủ các chính sách của Apple về quyền riêng tư và tính minh bạch, đồng thời không cung cấp quảng cáo được cá nhân hóa cho người dùng dưới 18 tuổi, không bao giờ sử dụng dữ liệu nhạy cảm và tránh nhắm mục tiêu tới người dùng.
Đáng tiếc Apple không cho biết khi nào các vị trí quảng cáo mới sẽ xuất hiện nhưng có lẽ Apple đang bắt đầu thử nghiệm sớm rồi.
Người dùng các thiết bị iOS có lẽ cũng cần sớm làm quen với những quảng cáo trên kho ứng dụng này và đôi khi có thể sẽ hơi phiền nếu bạn không thấy quen.
Apple từng quả quyết rằng họ sẽ không bao giờ xâm phạm quyền riêng tư của bạn để phân phối quảng cáo nhưng việc hãng có đặt quảng cáo trên App Store hay không là điều mà người dùng chẳng thể can thiệp được.
Mới đây, Apple đã quyết định đưa quảng cáo lên tab “Today” trên App Store và trên các ứng dụng riêng lẻ. Người dùng sẽ dần thấy các quảng cáo ở trên tab “Tìm kiếm” hoặc “Search” và trong kết quả tìm kiếm ứng dụng.
Tuy vậy, Apple cũng trấn an rằng tab Today sẽ vẫn tập trung vào quản lý và khám phá. Vị trí quảng cáo sẽ được đánh dấu rõ ràng là quảng cáo và sử dụng biểu ngữ với nền màu xanh lam giống như quảng cáo tìm kiếm.
Đây là một vị trí đặt quảng cáo sinh lợi cho cả Apple và các nhà phát triển, bởi nó nằm ngay trên trang mà người dùng nhìn thấy khi họ mở App Store lần đầu tiên.
Vị trí quảng cáo mới thứ hai là trực tiếp đến các trang sản phẩm. Điều này có nghĩa là bây giờ các nhà phát triển sẽ có thể đặt quảng cáo trên các trang sản phẩm của ứng dụng. Vị trí này nằm ở cuối trang sản phẩm, bên dưới phần biểu ngữ hiển thị các ứng dụng khác của nhà phát triển đó.
Người dùng iOS sẽ sớm phải nhìn quảng cáo thường xuyên hơn
Các nhà phát triển sẽ không thể nhắm mục tiêu một ứng dụng cụ thể khi chọn giá thầu cho vị trí đặt quảng cáo trên trang sản phẩm. Ví dụ Twitter sẽ không thể nhắm mục tiêu cụ thể đến Tweetbot. Tuy nhiên, quảng cáo sẽ có liên quan tới từng trang sản phẩm. Điều này có nghĩa là bạn có thể sẽ thấy quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên các trang ứng dụng.Apple giải thích những vị trí quảng cáo mới này cung cấp cho các nhà phát triển một cách bổ sung để nhắm mục tiêu và tiếp cận khách hàng mới, trong khi vẫn tuân thủ cam kết về quyền riêng tư của Apple.
Apple giải thích: “Quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Apple cung cấp cơ hội cho các nhà phát triển ở mọi công ty. Giống như các dịch vụ quảng cáo khác của chúng tôi, các vị trí đặt quảng cáo mới này được xây dựng dựa trên cùng một nền tảng. Chúng sẽ chỉ chứa nội dung từ các trang sản phẩm được phê duyệt trên App Store và sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quyền riêng tư”.
Tab Today là vị trí đầu tiên có quảng cáo trong App Store và có lựa chọn ứng dụng được quản lý và cá nhân hóa xuất hiện quảng cáo. Không gian quảng cáo mới khác sẽ nằm trong phần “You Might Also Like” hoặc “Bạn cũng có thể thích” trên trang sản phẩm của ứng dụng. Các quảng cáo sẽ cho phép các nhà phát triển quảng bá ứng dụng và cả các nội dung của Apple. Những nội dung này cũng sẽ được đánh dấu rõ ràng là quảng cáo.
Tất nhiên các vị trí quảng cáo mới buộc phải tuân thủ các chính sách của Apple về quyền riêng tư và tính minh bạch, đồng thời không cung cấp quảng cáo được cá nhân hóa cho người dùng dưới 18 tuổi, không bao giờ sử dụng dữ liệu nhạy cảm và tránh nhắm mục tiêu tới người dùng.
Đáng tiếc Apple không cho biết khi nào các vị trí quảng cáo mới sẽ xuất hiện nhưng có lẽ Apple đang bắt đầu thử nghiệm sớm rồi.
Người dùng các thiết bị iOS có lẽ cũng cần sớm làm quen với những quảng cáo trên kho ứng dụng này và đôi khi có thể sẽ hơi phiền nếu bạn không thấy quen.
Theo VN review