Theo khảo sát của PayPal, các thị trường nước ngoài có thể học hỏi từ thành công của Trung Quốc trong thương mại di động, để mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến hấp dẫn.
Báo cáo mới của PayPal chỉ ra khoảng 96% người dùng Trung Quốc mua sắm trực tuyến trên điện thoại di động, vượt xa các thị trường khác khoảng 30%. PayPal thực hiện khảo sát để đánh giá các xu hướng trong thương mại điện tử và mua sắm xuyên biên giới.
Ipsos, công ty được PayPal ủy quyền, thu thập 14.000 phản hồi từ 14 thị trường lớn trên toàn cầu. Mexico có số người mua sắm trên di động nhiều thứ hai với 90%, còn Canada thấp nhất với 66%. “Trung Quốc dẫn đầu về thương mại di động, phần còn lại của thế giới có thể mất hàng tháng, thậm chí hàng năm để theo kịp. Nếu muốn biết điều gì tiếp theo, hãy chú ý đến các xu hướng của Trung Quốc”, báo cáo viết.
Theo hãng thống kê Statista, doanh số bán lẻ trực tuyến Trung Quốc tăng 14% lên 2,64 nghìn tỷ USD trong năm 2021. Dự kiến, đến năm 2026, con số sẽ tăng lên 4 nghìn tỷ USD.
Khi khách hàng mua sắm trên smartphone ngày càng nhiều, các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc cũng đứng trước áp lực phải tìm ra cách hấp dẫn mọi người, theo Tim Fu, lãnh đạo PayPal tại khu vực Hàn Quốc và Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc). “Họ liên tục sáng tạo để cung cấp trải nghiệm mới”, ông nói. Ông dẫn các ví dụ về các sàn TMĐT ứng dụng thực tế ảo, thực tế tăng cường để thu hút khách hàng.
Fu cũng nhấn mạnh livestream như một sáng tạo thành công. Ông cho rằng đây là xu hướng bắt đầu từ Trung Quốc và nhiều người chơi tại Mỹ đang đi theo họ.
Dù vậy, bất chấp TMĐT toàn cầu tăng lên 700 tỷ USD từ giữa năm 2020 và 2021, tỉ lệ người dùng Trung Quốc mua hàng quốc tế chỉ đạt 43%, thấp hơn mức trung bình (60%). Một trong những trở ngại là thiếu các tùy chọn thanh toán. Khảo sát phát hiện 47% người dùng Trung Quốc thanh toán bằng Alipay khi mua sắm xuyên biên giới, tiếp theo là thẻ tín dụng (34%).
Báo cáo mới của PayPal chỉ ra khoảng 96% người dùng Trung Quốc mua sắm trực tuyến trên điện thoại di động, vượt xa các thị trường khác khoảng 30%. PayPal thực hiện khảo sát để đánh giá các xu hướng trong thương mại điện tử và mua sắm xuyên biên giới.
Ipsos, công ty được PayPal ủy quyền, thu thập 14.000 phản hồi từ 14 thị trường lớn trên toàn cầu. Mexico có số người mua sắm trên di động nhiều thứ hai với 90%, còn Canada thấp nhất với 66%. “Trung Quốc dẫn đầu về thương mại di động, phần còn lại của thế giới có thể mất hàng tháng, thậm chí hàng năm để theo kịp. Nếu muốn biết điều gì tiếp theo, hãy chú ý đến các xu hướng của Trung Quốc”, báo cáo viết.
Theo hãng thống kê Statista, doanh số bán lẻ trực tuyến Trung Quốc tăng 14% lên 2,64 nghìn tỷ USD trong năm 2021. Dự kiến, đến năm 2026, con số sẽ tăng lên 4 nghìn tỷ USD.
Khi khách hàng mua sắm trên smartphone ngày càng nhiều, các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc cũng đứng trước áp lực phải tìm ra cách hấp dẫn mọi người, theo Tim Fu, lãnh đạo PayPal tại khu vực Hàn Quốc và Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc). “Họ liên tục sáng tạo để cung cấp trải nghiệm mới”, ông nói. Ông dẫn các ví dụ về các sàn TMĐT ứng dụng thực tế ảo, thực tế tăng cường để thu hút khách hàng.
Fu cũng nhấn mạnh livestream như một sáng tạo thành công. Ông cho rằng đây là xu hướng bắt đầu từ Trung Quốc và nhiều người chơi tại Mỹ đang đi theo họ.
Dù vậy, bất chấp TMĐT toàn cầu tăng lên 700 tỷ USD từ giữa năm 2020 và 2021, tỉ lệ người dùng Trung Quốc mua hàng quốc tế chỉ đạt 43%, thấp hơn mức trung bình (60%). Một trong những trở ngại là thiếu các tùy chọn thanh toán. Khảo sát phát hiện 47% người dùng Trung Quốc thanh toán bằng Alipay khi mua sắm xuyên biên giới, tiếp theo là thẻ tín dụng (34%).
Theo ICT News