Nếu bạn sở hữu iPhone 12 và bạn đang gặp phải nhiều sự cố khác nhau trên thiết bị của mình, bài viết này chính là dành cho bạn.
Dưới đây là 6 lỗi thường gặp trên iPhone 12 và cách khắc phục nhanh gọn, hiệu quả.
Không có SIM hoặc Lỗi SIM không hợp lệ
iPhone 12 có thể mất kết nối với thẻ SIM do cập nhật trục trặc, SIM hoặc cổng bị hỏng, để SIM lệch vị trí hoặc hệ thống iOS bị trục trặc.
Trước khi đem đến các cửa hàng để sửa chữa, hãy thử các bước sau:
1. Kích hoạt Airplane Mode trên điện thoại rồi tắt đi. IPhone 12 sẽ tự động bắt lại tín hiệu.
2. Nếu việc bật / tắt Airplane Mode không hiệu quả, hãy tắt nguồn điện thoại và lấy khay SIM.
3. Kiểm tra xem SIM có bị hư hỏng không.
4. Đặt lại SIM cùng với khay SIM vào điện thoại.
5. Khởi động lại iPhone và chờ máy hiển thị lại tín hiệu di động
Nếu các bước trên không hiệu quả, hãy thử cập nhật iOS bằng cách đi tới Setting> General>Software Update.
Nhưng nếu cách đó cũng không giải quyết được vấn đề, có thể là SIM hoặc cổng SIM đã bị hỏng. Bạn cần mua SIM mới hoặc cần thợ chuyên nghiệp sửa chữa.
Vấn đề với Face ID
iPhone 12 là một trong những mẫu điện thoại hỗ trợ tính năng nhận dạng khuôn mặt của Apple. Đây là một bước bảo mật bổ sung cho phép bạn mở khóa điện thoại và thực hiện các giao dịch khác nhau trên thiết bị.
Người dùng có thể gặp sự cố do ánh sáng không phù hợp hoặc các vật thể gần khuôn mặt khi thiết lập Face ID trên iPhone 12. Nếu bạn không thể mở khóa điện thoại bằng Face ID, hãy lau sạch các cảm biến (hoặc toàn bộ màn hình) bằng vải mềm.
Bạn cũng có thể đặt lại Face ID của mình qua các bước sau:
1. Đi tới Setting và chọn Face ID & Passcode.
2. Nhập mật mã điện thoại và chuyển đổi bất kỳ tab nào bị vô hiệu hóa được đề cập trong phần Sử dụng Face ID.
3. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy nhấn vào Reset Face ID và Setup Face ID .
4. Tùy chỉnh các tính năng trong Attention Awareness.
Vấn đề về âm thanh
Một số người dùng iPhone 12 có thể gặp sự cố âm thanh. Đây là một sự cố tạm thời và rất dễ khắc phục trong vòng một vài bước. Nhấn nút Ringer (bên trái iPhone phía trên nút Volume) lên trên để kích hoạt âm thanh.
Nút Ringer trên iPhone
Sau khi bật âm thanh, thực hiện các bước sau đây:
1. Mở Setting và nhấn vào Sounds & Haptics.
2. Tăng giảm âm thanh bằng cách kéo thanh trượt Ringtone và Alert Volume.
Nếu mức âm lượng đã đạt max nhưng loa không phát ra âm thanh, hãy khởi động lại iPhone. Vẫn không thành công? Có thể loa của bạn bị hỏng hoặc bám đầy bụi — đã đến lúc tìm đến dịch vụ của chuyên gia.
Không thể kết nối Bluetooth
Hãy thử khắc phục sự cố này bằng cách đưa iPhone đến gần hơn với loa Bluetooth .
Nếu không hiệu quả, hãy tắt Bluetooth trên cả hai thiết bị và bật lại. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng cả hai thiết bị đều hoạt động tốt. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn nên kiểm tra lại các thiết bị.
Không thể kết nối Wi-Fi
Sử dụng iPhone mà không có kết nối Wi-Fi ổn định là một điều vô cùng khó chịu. Kết nối kém hoặc Wi-Fi ngoài vùng phủ sóng có thể là những lý do hàng đầu khiến điện thoại của bạn không kết nối được với mạng. Ngoài ra, các gói dữ liệu hạn chế hoặc các vấn đề về bộ định tuyến cũng có thể dẫn đến các lỗi về kết nối.
Để khắc phục sự cố Wi-Fi, bạn có thể thử các bước sau:
1. Tắt Airplane Mode trên iPhone và khởi động lại máy.
2. Đi tới Setting và nhấn vào Wi-Fi .
3. Chọn mạng Wi-Fi bạn đã kết nối và nhấn vào Forget This Network.
4. Nhập lại mật khẩu và kết nối mạng một lần nữa.
Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng các cách sau:
- Kiểm tra xem bộ định tuyến đã được bật nguồn và hoạt động trơn tru chưa. - Bạn có thể khởi động lại thiết bị này nếu cần.
- Kết nối iPhone 12 với bất kỳ mạng Wi-Fi khả dụng nào khác.
- Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet nếu không có gì hoạt động.
Các vấn đề về Điểm truy cập cá nhân
IPhone 12 của bạn có thể gặp sự cố Personal Hotspot (Điểm truy cập cá nhân) khiến mạng liên tục bị rớt. Bước đầu tiên sẽ là kiểm tra xem Personal Hotspot có còn hoạt động hay không. Ngoài ra, hãy tắt Low Data Mode.
Để ngắt kết nối và kết nối lại với điểm phát sóng, đây là những gì bạn cần làm:
1. Từ Setting, chuyển đến Cellular .
2. Sử dụng nút chuyển đổi để tắt / bật Personal Hotspot
3. Nhập mật khẩu mạng trên thiết bị kia.
Đừng quên rằng bạn cần có gói internet 3G, 4G LTE hoặc 5G đang hoạt động với nhà cung cấp dịch vụ di động mới có thể sử dụng tính năng Personal Hotspot.
Nguồn: Vnreview
Dưới đây là 6 lỗi thường gặp trên iPhone 12 và cách khắc phục nhanh gọn, hiệu quả.
Không có SIM hoặc Lỗi SIM không hợp lệ
iPhone 12 có thể mất kết nối với thẻ SIM do cập nhật trục trặc, SIM hoặc cổng bị hỏng, để SIM lệch vị trí hoặc hệ thống iOS bị trục trặc.
Trước khi đem đến các cửa hàng để sửa chữa, hãy thử các bước sau:
1. Kích hoạt Airplane Mode trên điện thoại rồi tắt đi. IPhone 12 sẽ tự động bắt lại tín hiệu.
2. Nếu việc bật / tắt Airplane Mode không hiệu quả, hãy tắt nguồn điện thoại và lấy khay SIM.
3. Kiểm tra xem SIM có bị hư hỏng không.
4. Đặt lại SIM cùng với khay SIM vào điện thoại.
5. Khởi động lại iPhone và chờ máy hiển thị lại tín hiệu di động
Nếu các bước trên không hiệu quả, hãy thử cập nhật iOS bằng cách đi tới Setting> General>Software Update.
Nhưng nếu cách đó cũng không giải quyết được vấn đề, có thể là SIM hoặc cổng SIM đã bị hỏng. Bạn cần mua SIM mới hoặc cần thợ chuyên nghiệp sửa chữa.
Vấn đề với Face ID
iPhone 12 là một trong những mẫu điện thoại hỗ trợ tính năng nhận dạng khuôn mặt của Apple. Đây là một bước bảo mật bổ sung cho phép bạn mở khóa điện thoại và thực hiện các giao dịch khác nhau trên thiết bị.
Người dùng có thể gặp sự cố do ánh sáng không phù hợp hoặc các vật thể gần khuôn mặt khi thiết lập Face ID trên iPhone 12. Nếu bạn không thể mở khóa điện thoại bằng Face ID, hãy lau sạch các cảm biến (hoặc toàn bộ màn hình) bằng vải mềm.
Bạn cũng có thể đặt lại Face ID của mình qua các bước sau:
1. Đi tới Setting và chọn Face ID & Passcode.
2. Nhập mật mã điện thoại và chuyển đổi bất kỳ tab nào bị vô hiệu hóa được đề cập trong phần Sử dụng Face ID.
3. Nếu cách đó không hiệu quả, hãy nhấn vào Reset Face ID và Setup Face ID .
4. Tùy chỉnh các tính năng trong Attention Awareness.
Vấn đề về âm thanh
Một số người dùng iPhone 12 có thể gặp sự cố âm thanh. Đây là một sự cố tạm thời và rất dễ khắc phục trong vòng một vài bước. Nhấn nút Ringer (bên trái iPhone phía trên nút Volume) lên trên để kích hoạt âm thanh.
Nút Ringer trên iPhone
Sau khi bật âm thanh, thực hiện các bước sau đây:
1. Mở Setting và nhấn vào Sounds & Haptics.
2. Tăng giảm âm thanh bằng cách kéo thanh trượt Ringtone và Alert Volume.
Nếu mức âm lượng đã đạt max nhưng loa không phát ra âm thanh, hãy khởi động lại iPhone. Vẫn không thành công? Có thể loa của bạn bị hỏng hoặc bám đầy bụi — đã đến lúc tìm đến dịch vụ của chuyên gia.
Không thể kết nối Bluetooth
Hãy thử khắc phục sự cố này bằng cách đưa iPhone đến gần hơn với loa Bluetooth .
Nếu không hiệu quả, hãy tắt Bluetooth trên cả hai thiết bị và bật lại. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng cả hai thiết bị đều hoạt động tốt. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn nên kiểm tra lại các thiết bị.
Không thể kết nối Wi-Fi
Sử dụng iPhone mà không có kết nối Wi-Fi ổn định là một điều vô cùng khó chịu. Kết nối kém hoặc Wi-Fi ngoài vùng phủ sóng có thể là những lý do hàng đầu khiến điện thoại của bạn không kết nối được với mạng. Ngoài ra, các gói dữ liệu hạn chế hoặc các vấn đề về bộ định tuyến cũng có thể dẫn đến các lỗi về kết nối.
Để khắc phục sự cố Wi-Fi, bạn có thể thử các bước sau:
1. Tắt Airplane Mode trên iPhone và khởi động lại máy.
2. Đi tới Setting và nhấn vào Wi-Fi .
3. Chọn mạng Wi-Fi bạn đã kết nối và nhấn vào Forget This Network.
4. Nhập lại mật khẩu và kết nối mạng một lần nữa.
Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng các cách sau:
- Kiểm tra xem bộ định tuyến đã được bật nguồn và hoạt động trơn tru chưa. - Bạn có thể khởi động lại thiết bị này nếu cần.
- Kết nối iPhone 12 với bất kỳ mạng Wi-Fi khả dụng nào khác.
- Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet nếu không có gì hoạt động.
Các vấn đề về Điểm truy cập cá nhân
IPhone 12 của bạn có thể gặp sự cố Personal Hotspot (Điểm truy cập cá nhân) khiến mạng liên tục bị rớt. Bước đầu tiên sẽ là kiểm tra xem Personal Hotspot có còn hoạt động hay không. Ngoài ra, hãy tắt Low Data Mode.
Để ngắt kết nối và kết nối lại với điểm phát sóng, đây là những gì bạn cần làm:
1. Từ Setting, chuyển đến Cellular .
2. Sử dụng nút chuyển đổi để tắt / bật Personal Hotspot
3. Nhập mật khẩu mạng trên thiết bị kia.
Đừng quên rằng bạn cần có gói internet 3G, 4G LTE hoặc 5G đang hoạt động với nhà cung cấp dịch vụ di động mới có thể sử dụng tính năng Personal Hotspot.
Nguồn: Vnreview