2011: Thị trường TV và thiết bị di động 3D khởi sắc

focicrazy

New Member
Nhiều dòng TV mới hơn, nhiều hình thức xem phim hấp dẫn hơn và nhiều cách tiếp thị đa dạng hơn cũng xuất hiện trong thị trường điện tử tiêu dùng năm nay.

samsung-3d-o-1.jpg


Công ty nghiên cứu Ovum cho biết doanh số bán thiết bị di động và TV 3D sẽ gia tăng trong năm nay và có sự khởi đầu tốt hơn so với năm ngoái. Nguyên nhân là các nhà sản xuất đã có những bước đẩy mạnh trong quá trình sản xuất và tiếp thị.

Các hãng LG, Panasonic, Samsung, Sony và Toshiba đang đẩy mạnh sản xuất các dòng TV có giá khoảng 1.000USD/chiếc. Tim Renowned, nhà phân tích của Ovum, cho hay giá bán và các loại kích cỡ của TV có thể giảm một khi các hãng nói trên sản xuất TV với số lượng lớn. Hiện tại, có nhiều TV 3D kích cỡ 46”, nhưng sắp tới công nghệ 3D có thể được tích hợp vào trong đủ loại kích cỡ màn hình, thậm chí có thể “góp mặt” trên điện thoại di động miễn là các màn hình có tỷ lệ làm tươi đủ cao để phù hợp với yêu cầu.

Sharp đã bắt đầu bán 2 chiếc điện thoại di động 3D tại Nhật, trong lúc LG cho biết sẽ giới thiệu điện thoại di động Optimus 3D vào cuối năm nay và Nintendo đã phát triển thiết bị chơi game mang tên 3DS. Theo tin Sony, công ty mong đợi TV 3D sẽ làm tăng 30-50% doanh số của năm bắt đầu từ tháng tới.

Renowned cho biết một số màn hình 3D sắp đến sẽ không cần phải trang bị thêm kính 3D, do đó người tiêu dùng hãy chuẩn bị chào đón những thiết bị không gian ba chiều có thể ồ ạt ra mắt trong thời gian gần. Bên cạnh đó, cũng trong năm nay, các kho dữ liệu phim trực tuyến, các TV thông minh và các TV có kết nối Internet sẽ hỗ trợ nhiều hơn các bộ phim 3D. Làn sóng người dùng ưa chuộng TV 3D sẽ thuộc nhóm nam giới lứa tuổi từ 23 đến 40. Tuy nhiên, Ovum không dự báo chính xác số lượng TV 3D sẽ được bán ra trong năm nay.

Theo PC World
 
Bên trên