Doanh số bán ra của LED TV có khả năng vượt mốc 100 triệu đơn vị trong năm nay khi người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn công nghệ này thay cho TV màn hình tinh thể lỏng.
Theo báo cáo từ DisplaySearch, doanh số bán ra trên toàn thế giới của TV LED dự kiến sẽ tăng gấp 3, từ 39.9 triệu chiếc năm 2010 lên 108.5 triệu chiếc trong năm nay.
Trong khi đó, doanh số của TV LCD dự đoán sẽ giảm xuống 108.4 triệu chiếc so với 151.6 triệu chiếc đã đạt được vào cuối năm ngoái. Đây là lần đầu tiên, doanh số bán ra của TV LED vượt qua doanh số của TV LCD kể từ khi công nghệ màn hình này xuất hiện trên thị trường.
Báo cáo này cũng cho biết thêm: tốc độ tăng trưởng chung của thị trường TV màn hình phẳng trong năm nay sẽ chậm hơn do các nhu cầu về TV màn hình phẳng đã bão hòa. Dự kiến tổng lượng TV màn hình phẳng bán ra chỉ đạt con số 235.3 triệu chiếc (năm 2009 đạt 159.6 triệu chiếc và năm 2010 đạt 210 triệu chiếc). Trong đó, lượng TV3D bán ra trong năm nay dự báo sẽ tăng gấp gần 10 lần năm trước và đạt đến con số 22 triệu chiếc.
Hai nhà sản xuất Hàn Quốc Samsung và LG giữ thị phần lớn nhất năm ngoái sẽ tiếp tục củng cố vị trí trong năm 2011 với 18.7% và 13.1% thị phần toàn thế giới.
Theo báo cáo từ DisplaySearch, doanh số bán ra trên toàn thế giới của TV LED dự kiến sẽ tăng gấp 3, từ 39.9 triệu chiếc năm 2010 lên 108.5 triệu chiếc trong năm nay.
Trong khi đó, doanh số của TV LCD dự đoán sẽ giảm xuống 108.4 triệu chiếc so với 151.6 triệu chiếc đã đạt được vào cuối năm ngoái. Đây là lần đầu tiên, doanh số bán ra của TV LED vượt qua doanh số của TV LCD kể từ khi công nghệ màn hình này xuất hiện trên thị trường.
Báo cáo này cũng cho biết thêm: tốc độ tăng trưởng chung của thị trường TV màn hình phẳng trong năm nay sẽ chậm hơn do các nhu cầu về TV màn hình phẳng đã bão hòa. Dự kiến tổng lượng TV màn hình phẳng bán ra chỉ đạt con số 235.3 triệu chiếc (năm 2009 đạt 159.6 triệu chiếc và năm 2010 đạt 210 triệu chiếc). Trong đó, lượng TV3D bán ra trong năm nay dự báo sẽ tăng gấp gần 10 lần năm trước và đạt đến con số 22 triệu chiếc.
Hai nhà sản xuất Hàn Quốc Samsung và LG giữ thị phần lớn nhất năm ngoái sẽ tiếp tục củng cố vị trí trong năm 2011 với 18.7% và 13.1% thị phần toàn thế giới.
Theo Dientutieudung