terabyte
Banned
Đối với người bình thường, Kinect là một phụ kiện chơi game khá thú vị của Xbox 360. Tuy nhiên đối với lính hải quân Mỹ, những người mà suốt ngày chỉ "đàn ông mới mang lại hạnh phúc cho nhau" thì đây là công cụ giúp họ bớt... ức chế, từ đó đừng đi hiếp dâm bậy bạ.
Vâng, nghe thì có vẻ khó tin nhưng đây là sự thật 100%. Vấn đề thủy thủ ức chế rồi đi cưỡng hiếp người thường đang trở thành tệ nạn của hải quân Mỹ vào thời điểm này. Tuy nhiên khác với truyền thống tốt khoe xấu che của các nước Châu Á, quân đội Mỹ tỏ ra rất "cởi mở" trong việc công bố phương pháp để hạn chế điều hoàn toàm không có gì tốt đẹp này.
Thường thì Microsoft không chấp nhận những game 18+ nhưng nếu như quân đội phá triển riêng thì dĩ nhiên là họ không thể cản
Theo đó, thủy thủ sẽ học cách nhận diện những dấu hiệu từ lời nói cho đến cử chỉ của người khác bằng những trò chơi huấn luyện sử dụng Kinect, thiết bị cảm ứng chuyển động của Xbox 360. Và cũng giống như bao trò chơi điện tử dành cho việc huấn luyện của quân đội Mỹ, cái tên của nó rất ư là rõ ràng so với mục đích: "Avatar Based Sexual Assault Prevention and Response Training", tạm hiểu là "Huấn luyện phản ứng và chống hiếp dâm dựa trên avatar".
Hải quân là đối tượng rất dễ bị ức chế về... tình cảm
Trò chơi này đặt người tham dự vào nhiều tình huống được dựng sẵn, với avatar có thể thay đổi giới tính và chủng tộc,trong nhiều môi trường khác nhau. Trại Hải quân ở Great Lakes sẽ áp dụng nó trong chương trình tập huấn 3 tháng của mình.
Thiếu tướng hải quân Dee Mewbourne, chỉ huy của Trung tâm huấn luyện Hải quân, cho biết chương trình này sẽ cải thiện đáng kể chất lượng huấn luyện (chống ức chế dẫn đến làm chuyện nông nỗi?) cho người hướng dẫn cũng như học viên.
"Chương trình được thực hiện với mục đích cho thấy công nghệ avatar có thể giúp những người chỉ huy nhận ra được sự ức chế trong cảm xúc và thiết lập quan hệ cố vấn cũng như kỹ năng để giải quyết các đề tài nhạy cảm, như hiếp dâm", Mewbourne giải thích. "Bởi vì con người là nền tảng cho sữ thành công trong Hải quân, kỹ năng phân tích cảm xúc tốt đóng vai trò chủ đạo trong nghề của chúng tôi".
Để sản xuất ra trò chơi độc nhất vô nhị này cho Kinect, Naval Supply Systems Command đã phải trả cho nhà phát triển Organic Motion Inc. 83.000 USD. Cơ mà công bằng mà nói, số tiền chẳng thấm vào đâu so với hàng triệu USD chi phí phát triển của những trò chơi bom tấn như Call of Duty hay Battlefield.
|
Vâng, nghe thì có vẻ khó tin nhưng đây là sự thật 100%. Vấn đề thủy thủ ức chế rồi đi cưỡng hiếp người thường đang trở thành tệ nạn của hải quân Mỹ vào thời điểm này. Tuy nhiên khác với truyền thống tốt khoe xấu che của các nước Châu Á, quân đội Mỹ tỏ ra rất "cởi mở" trong việc công bố phương pháp để hạn chế điều hoàn toàm không có gì tốt đẹp này.
Thường thì Microsoft không chấp nhận những game 18+ nhưng nếu như quân đội phá triển riêng thì dĩ nhiên là họ không thể cản
Theo đó, thủy thủ sẽ học cách nhận diện những dấu hiệu từ lời nói cho đến cử chỉ của người khác bằng những trò chơi huấn luyện sử dụng Kinect, thiết bị cảm ứng chuyển động của Xbox 360. Và cũng giống như bao trò chơi điện tử dành cho việc huấn luyện của quân đội Mỹ, cái tên của nó rất ư là rõ ràng so với mục đích: "Avatar Based Sexual Assault Prevention and Response Training", tạm hiểu là "Huấn luyện phản ứng và chống hiếp dâm dựa trên avatar".
Hải quân là đối tượng rất dễ bị ức chế về... tình cảm
Trò chơi này đặt người tham dự vào nhiều tình huống được dựng sẵn, với avatar có thể thay đổi giới tính và chủng tộc,trong nhiều môi trường khác nhau. Trại Hải quân ở Great Lakes sẽ áp dụng nó trong chương trình tập huấn 3 tháng của mình.
Thiếu tướng hải quân Dee Mewbourne, chỉ huy của Trung tâm huấn luyện Hải quân, cho biết chương trình này sẽ cải thiện đáng kể chất lượng huấn luyện (chống ức chế dẫn đến làm chuyện nông nỗi?) cho người hướng dẫn cũng như học viên.
"Chương trình được thực hiện với mục đích cho thấy công nghệ avatar có thể giúp những người chỉ huy nhận ra được sự ức chế trong cảm xúc và thiết lập quan hệ cố vấn cũng như kỹ năng để giải quyết các đề tài nhạy cảm, như hiếp dâm", Mewbourne giải thích. "Bởi vì con người là nền tảng cho sữ thành công trong Hải quân, kỹ năng phân tích cảm xúc tốt đóng vai trò chủ đạo trong nghề của chúng tôi".
Để sản xuất ra trò chơi độc nhất vô nhị này cho Kinect, Naval Supply Systems Command đã phải trả cho nhà phát triển Organic Motion Inc. 83.000 USD. Cơ mà công bằng mà nói, số tiền chẳng thấm vào đâu so với hàng triệu USD chi phí phát triển của những trò chơi bom tấn như Call of Duty hay Battlefield.